Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 26-07-2017, 08:53 PM
nguoiduatin6578 nguoiduatin6578 đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jan 2017
Bài gửi: 84
Mặc định Nguyên nhân và cách giải quyết răng nhạy cảm !

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nguyên nhân và cách giải quyết răng nhạy cảm !

Nếu mức độ ê buốt nặng, bạn liên tục cảm thấy buốt nhói ngay cả khi không dùng các thực phẩm chua, ngọt, nóng, lạnh, răng bạn không phải bị nhạy cảm do lộ ngà thông thường! Bạn cần đến nha sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

Trước tiên ta hãy xác định nguyên nhân gây nên răng nhạy cảm là gì để có cách chữa trị hiệu quả nhất .

Sâu răng: Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành của hầu hết các vấn đề rang miệng và các biến chứng khác. Các lỗ sâu trên răng có thể làm lộ ra các dây thần kinh chân răng. Chúng còn có thể gây tụt lợi và dẫn đến những nguy cơ sâu xa khác

Tụt lợi: Dù với nguyên nhân do sâu rang hay do mòn răng đều để lộ ngà răng ở phần dây thần kinh chân răng, làm cho răng trở nên nhạy cảm
Do cách vệ sinh răng miệng sai cách hoặc lười vệ sinh răng miệng và 1 số bệnh lý cũng có thể liên quan đến việc răng nhạy cảm này.

Răng nhạy cảm phải làm sao để giải quyết triệt để thì sau khi bạn xác định được nguyên nhân gây bệnh bạn hãy đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải mềm và chải răng nhẹ nhàng. Nên làm sạch răng bằng chỉ tơ nha khoa bởi chỉ tơ có thể làm sạch những góc mà bàn chải không thể chạm tới được. Súc miệng bằng nước súc miệng sau khi đánh răng.

Bổ sung các thực phẩm có vitamin C , Canxi và uống 2 lít nước mỗi ngày để khoang miệng sạch sẽ ít mảng bám hơn.

Nếu bạn bị ê buốt răng , răng nhạy cảm quá mức thì bạn nên đến nha khoa uy tín , chất lượng để thăm khám và nghe bác sỹ tư vấn cách điều trị.

Để điều trị răng ê buốt, nha sĩ có thể đưa ra lời khuyên sử dụng loại kem đánh răng có độ mài mòn thấp được đặc chế cho răng nhạy cảm – đó là kem đánh răng giảm ê buốt. Loại kem đánh răng này làm cho răng giảm ê buốt nếu bạn chải răng hai lần một ngày. Bên cạnh đó, kem loại này cũng có chứa fluor giúp bảo vệ răng và chống lại sâu răng. Ngoài ra, cũng có những hướng điều trị răng ê buốt khác mà nha sĩ hoặc chuyên viên răng miệng có thể thực hiện ngay tại phòng nha. Những hướng điều trị này bao gồm thoa fluor và keo dán lên răng, trám răng nếu bề mặt răng bị hư hại nhiều, và cũng có thể dùng tia lazer đặc trị.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


 
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
©2012 Chợ thông tin dụng cụ thể thao Việt Nam
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
SangNhuong.com - Chợ rao vặt Việt Nam