Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 06-09-2017, 02:58 PM
nguoiduatin6578 nguoiduatin6578 đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jan 2017
Bài gửi: 84
Mặc định Cách tăng sức đề kháng cho trẻ em

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Có những thói quen lành mạnh sẽ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ một cách hiệu quả. Tuy vậy, hình thành và có những thói quen lành mạnh sẽ giúp tăng sức đề kháng cho bé một cách hiệu quả như: cho trẻ bú sữa mẹ, tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ, rèn thói quen ngủ tốt, uống đủ nước, Cho trẻ tiếp xúc với môi trường xung quanh,Giữ vệ sinh sạch sẽ và hạn chế dùng thuốc đề kháng và tăng cường vitamin giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.
♣ Thực phẩm giàu protein tốt cho trẻ
♣ Tăng sức đề kháng cho trẻ khi giao mùa
♣ Thực đơn tăng sức đề kháng cho trẻ
♣ Tác hại của khói thuốc lá đối với trẻ em

Cho trẻ bú sữa mẹ
Sữa mẹ luôn là 'vitamin' quý nhất giúp trẻ chống chọi lại bệnh tật một cách hiệu quả. Bởi nó chứa tất cả các dưỡng chất bổ dưỡng như đạm, vitamin, khoáng chất và các yếu tố vi lượng... Vì thế, các chuyên gia Nhi khoa và dinh dưỡng hàng đầu thế giới luôn khuyến cáo các mẹ NÊN cho con bú ít nhất 6 tháng đầu đời.

Cho trẻ bú sữa mẹ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng
Cho bú sữa mẹ là cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả nhất.
Có những thói quen lành mạnh sẽ giúp tăng sức đề kháng cho bé một cách hiệu quả.
Tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ


Việc tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ theo chỉ định của bác sĩ là top đầu việc cần ghi nhớ của mẹ khi chăm sóc con. Đây là biện pháp nâng cao hệ miễn dịch tốt nhất cho bé. Thông thường, có khoảng 12 mũi vacxin cần tiêm cho trẻ là: Vacxin ngừa viêm gan B; Vacxin DTaP; Vacxin MMR; Vacxin ngăn ngừa thủy đậu...
Rèn thói quen ngủ tốt
Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí tuệ và sức khỏe của trẻ. Thiếu ngủ khiến trẻ dễ bị ốm hơn, do bị giảm các tế bào xung kích tự nhiên - vũ khí của hệ miễn dịch có tác dụng tấn công vi khuẩn và các tế bào ung thư. Bởi vậy, cha mẹ nên hỗ trợ và giúp trẻ sớm hình thành thói quen ngủ đủ giấc và năng vận động.
Thông thường, khoảng thời gian ngủ chuẩn tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ: trẻ sơ sinh cần ngủ 18 tiếng/ ngày, trẻ ở tuổi tập đi thì 12-13 tiếng...
Uống đủ nước


Việc thường xuyên bổ sung thêm nước cho trẻ giúp rửa sạch ruột, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Do đó, hãy tập cho trẻ thói quen uống nước mỗi ngày. Thông thường, trẻ từ 0-6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn thì không cần bổ sung thêm nước; trẻ từ 6 tháng-1 tuổi thì nhu cầu của trẻ lúc này là khoảng 200 – 300ml/ngày. Trẻ trên 1 tuổi, lượng nước uống tuỳ thuộc vào nhu cầu của bé...

Trẻ sẻ có sức đề kháng tự nhiên tốt hơn nếu được tiếp xúc với thiên nhiên
Muốn con khỏe mạnh thì tuyệt đối không được 'ủm' con quá kỹ hoặc nuôi 'vô trùng' đó là phương châm của bà mẹ 'sở hữu' những đứa con có sức đề kháng tuyệt vời. Tiếp xúc với môi trường xung quanh, trẻ sẽ có sức đề kháng tự nhiên tốt hơn do cơ thể đã được tập làm quen với những tác nhân gây hại (nếu có) trong môi trường. Đây là cách tập luyện hệ miễn dịch đồng thời giúp trẻ hình thành tính cách có lợi cho sự phát triển toàn diện.
Giữ vệ sinh sạch sẽ
Bạn nên rèn cho trẻ thói quen giữ vệ sinh sạch sẽ và rửa tay sau khi đi vệ sinh, đặc biệt trước khi ăn cơm. Bé sẽ hình thành thói quen, tránh đưa vi khuẩn vào người.
Không nên tùy ý dùng thuốc kháng sinh


Hệ thống miễn dịch của cơ thể quen với một vài loại vi khuẩn tránh cho trẻ khỏi mắc bệnh. Việc tùy ý dùng thuốc kháng sinh dẫn tới hiện tượng "nhờn" thuốc. Điều này khiến cơ thể không thể chống lại sự xâm nhập của những loại vi khuẩn trong môi trường xung quanh.
Đặc biệt, có một số loại thuốc cực kỳ nguy hại nếu mẹ cho trẻ dùng. Ví dụ như: Aspirin; Si-rô Ipecac...
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


 
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
©2012 Chợ thông tin dụng cụ thể thao Việt Nam
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
SangNhuong.com - Chợ rao vặt Việt Nam