Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 06-08-2023, 07:43 PM
cashew2024 cashew2024 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 15.909
Mặc định hạt điều là thiệt phẩm canh đặc có dinh dưỡng, cung vội cây hay cây đáng kể

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

hạt điều là thực phẩm o kín có dinh dưỡng, cung vội cây hoặc lượng đáng tường thuật. nhân dịp hột điều giàu bởi vì dứa, mẫm và có nhang bởi vì dễ chịu, nhiều trạng thái dùng xơi sống hay qua chế biến. Điều cũng là đơn nguồn chất mẫm vô hình quan trọng trong chế kiếm ăn uống, tốt sử dụng rộng rãi theo lắm cách khác rau.
Nhân điều là chốn chứa chấp dinh dưỡng chính, thành phần dinh dưỡng tổng dạng gồm protein 18,4%, chất mập 46,3%, carbohydrate 28,7% và 6,6% các dưỡng chồng khác. song song hột điều còn chứa hay là lượng khá nhiều với 100 gam hạt điều có trạng thái cung gấp 605Kcal, tương còn 30% hoặc cây cần nộp mỗi một ngày.

vách phần dinh dưỡng trong 100g Nhân hột điều
thành phần dinh dưỡng (nutrients) giá trừng trị
Nước (water) 3,4 g
hay là lượng (energy) 605 Kcal
2532 KJ
Protein 18,4 g
Lipid (Fat) 46,3 g
Glucid (Carbohydrate) 28,7 g
Celluloza (Fiber) 0,6 g
Tro (Ash) 2,6 g
Bảng 1. vách phần dinh dưỡng trong suốt 100g điều

Lipid là chất chính vách phần dinh dưỡng mức hạt điều đồng 46,3% vị lipid đóng vai trò như đơn chồng tham dự trữ hay là cây biếu hột hạng cây (Lim, 2012). lắm nghiên cứu chỉ vào rằng rằng lipid là thành phần chính mực tàu tuốt tuột các loại hột thang xuể, mà hột điều nhiều Hàm cây tổng lipit ở cụm từ thấp. Theo đấy, cạc loại hột khác như quả phỉ, trái hồ đào, trái hoạch hoẹ Brazil, hạt thông thạo và hột mắc ca đều chứa ít ra 60% ơ và chỉ giàu đỗ phộng (42%) lắm mỏng chất béo hơn hột điều(Venkatachalam & Sathe, 2006).

ngụ cây cacbohydrat trong hạt điều là 28,7% (Bảng 1). hạt điều hãy thắng thưa là chứa chấp có carbohydrate hơn các loại hột khác. ngụ cây carbohydrate nhàng nhàng mực hạt lượng rang là 19,6%, đồng khuôn khổ tự 7,8% (trong hạt đắt ca) lên tới 29,9% trong hạt điều (Brufau, Boatella, & Rafecas, 2006).

Tổng số protein có trong hạt điều là 18,4% (Bảng 1). hạt điều đồng cùng hạnh Nhân (22%) và hạt dẻ cười (21%) nhằm vắng là có Hàm lượng cao nhất phứt protein trong suốt danh thiếp loại hột lượng. Tuy nhiên, điều nà không tính toán tới giá như trừng trị sinh học của tuốt cạc loại hột thấp bởi vì thời hạn chế các axit amin thiết yếu, kín biệt là lysine (Brufau và quýnh quáng sự, 2009).

- trú ngụ cây lối:
đàng tổng mạng (sugar) 5.91 g
Galactoza (Galactose) 0
Maltoza (Maltose) 0
Lactoza (Lactose) 0
Fructoza (Fructose) 0.05 g
Glucoza (Glucose) 0.05 g
Sacaroza (Sucrose) 5.81 g
Bảng 2. ngụ lượng lối trong suốt hột điều

Tổng cây đàng lắm trong suốt hạt điều được làm ví cao hơn sánh với các loại hạt khác. Tổng cây carbohydrate, bao gồm hết lối cao hơn trong suốt hột điều do thăng bằng đồng cụm từ lipid thấp hơn so với danh thiếp loại hột khác là cấp thiết (Venkatachalam & Sathe, 2006). Kết quả này nhằm giải thích là liên hệ tới nếp đâm cả mức lượng điều như lắp chặt chẽ cùng quả hơn là một hạt biệt lập. cư trú cây đường trong hột điều cốt là Sacaroza cùng 5,81g trên 100g điều, song song còn lắm sự xuất hiện thời mực đường Fructoza và Glucoza đồng Hàm lượng ứng là 0,05g trên 100g hột điều. Fructoza và glucoza là hai loại đường đơn rất thắng biếu thân thể, trong buổi Sacaroza là đàng kép hát tốt hình thành trên sự kết liên mực Fructoza và Glucoza. Đây đều là các loại đường tự nhiên rất được biếu thân, giàu tác dụng tạo và dự điển tích năng lượng tặng cơ thể con người.

Nguon: Thành phần dinh dưỡng của hạt điều – Hàm lượng đường và khoáng chất
Trả lời với trích dẫn


 


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


 
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
©2012 Chợ thông tin dụng cụ thể thao Việt Nam
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
SangNhuong.com - Chợ rao vặt Việt Nam