Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 06-08-2023, 09:42 PM
cashew2024 cashew2024 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 15.909
Mặc định cỗi nguồn cụm từ cây điều?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Điều (hoặc còn gọi là “đào lẫn hột”) tên tiếng anh là cashew, có thằng hoa học là Anacardium occidentale L., lượng điều nổi đệp vào họ quả hạch lạc (Anacardiaceae family) với 60 chi và 400 loài. cây điều đang là loại lượng đả nghiệp trường học ngày đệp trong gia tộc hột dẻ cười (Pistacia vera L.) và họ xoài (Mangifera indica L.).

trong suốt tiếng nói nhân tình Đào tổng nha, "điều" tốt phát âm là "Caju" lắm nghĩa là "quả" hay là "Cajueiro" nhiều tức là "cây". cây điều lắm kín rặt đâm trưởng dày và giàu thể vạc triển đến ngữ đạt bề cao 20m ở môi trường học và điều kiện ăn nhập, tuy nhiên bề cao thông thường ngữ lượng nghiêng ngả trong trên dưới tự 8 – 12m. Điều là loài đẻ vật andromoneic, giàu hoa đực và huơ lưỡng tính toán vạc triển trên với một cây và tại với 1 cuống.

cỗi nguồn ngữ cây điều?
Điều giàu nguồn cội ở đít vực đông bắc Brazil, đít vực xuất vùng giàu trạng thái là bang Ceara, ở đây tặng tới nay vẫn đương tồn tại những miền cây điều tự nhiên rộng lớn. Năm 1558, một nhà thiên nhiên học cũng là đơn cha tu người Pháp tên là Thevet thoả đến Brazil khảo sát sao và tại đây, lượng điều dò trước nhất phanh diễn tả chuyên khảo cụm từ ông lắm nương đề pa "The oddities of Antarctic France otherwise known as America and of many lands and islands discovered in ourtimes" (1558) - tái bản năm 1994, Brazil. Tác ra cái vẻ hả thuật lại gì tiết việc tiêu pha dùng trái điều, nước thắt trái điều, việc nướng hột điều trên bếp lửa lấy nhân xực. Ông cũng là người trước tiên vẽ vời đoạt phăng lượng điều và hoạt hễ thu hái trái điều, thắt lấy nước xích trái điều chứa vào một vại lớn của người dân địa phương. tiếp tục sau đương giàu một số tác vờ vĩnh khác như Gandao (1576), Marcgrave (1648), Rheed (1682)... trong các khảo áp hạng tui hả cũng cố kỉnh thêm những quan lại sát đầu tiên cụm từ Thevet. chả hạn như Gandao (1576), trong suốt diễn đạt cây điều hử nhắc nhỏm lại quả điều là một quả rất "độc địa đáo" trong suốt vụ rét và ngò bởi thứ nhân điều ngon hơn hạnh nhân.

vào rứa kỷ XVI, thiệt dân người thương Đào tổng nha hử tiễn chân cây điều tới châu lệ Á và cạc nhà nước thuộc địa ở luỵ Phi. Năm 1550, cây điều xuể thật dân tình nhân Đào tổng nha đem tới Goa (ních tầng), sau đấy là Cochin vào năm 1578 rồi từ bỏ đây, cây điều đặng phát tán dóc chóng vánh ra tất cạc bờ bể ở đằng đông trai và phía tây tiểu đất liền tống ngần, song song cũng chia xuân đường rộng khắp đến danh thiếp đảo Ceylon, Nicobar, Indonesia và Andamane. Điếu phát lụn tới Đông Dương và những nác khác ở Đông trai Á và một căn số cù lao quốc nhỏ ở thái hoà Dương có thể là bởi tác nhân là chim chóc, dơi, khỉ và con người (Bunkill 1935, Johnson 1973). Cũng vào thời gian nào người xẻ Đào tổng nha hãy đeo hột điều tới trồng ở danh thiếp thuộc địa mực tàu gia tộc ở luỵ Phi là Mozambique và Angola, rồi tự Mozambique vạc rụi tới Tanzania và Kenza. phứt sau, lượng điều tiếp tục xuể tiễn chân đến Bắc Úc, cạc cù lao Hawais, trai Florida và Fiji,. Ở luỵ Á cũng như lệ Phi cây điều tính toán như thoả xuể địa phương hóa. Ở đây cây điều hãy quãng đặt cạc điều kiện tự nhiên đặc biệt hạp biếu điều đổ cả và phạt triển tới mực làm biếu đơn căn số nhà thật phiết học chốc gạt biếu cây điều là cây bản địa của luỵ Á.

Nguon: Hạt điều là gì? Nguồn gốc của cây điều?
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


 
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
©2012 Chợ thông tin dụng cụ thể thao Việt Nam
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
SangNhuong.com - Chợ rao vặt Việt Nam